แต่งหน้าสวยปัง ถูกโฉลกสำหรับ สาวราศีเมถุน

Alternative Textaccount_circle
event

มาถึงครึ่งทางกันแล้วสำหรับสีสันที่ช่วยเสริมให้คุณสาวๆ ทั้งสวยและดวงดีไปพร้อมๆกัน คราวนี้เป็นของ สาวราศีเมถุน จริงๆ การแต่งหน้าก็เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ อยู่แล้ว ยิ่งถ้าได้สีสันที่ช่วยเสริมดวงละก็ ยิ่งทำให้มั่นใจขึ้นอีกหลายเท่า ไปดูกันดีกว่าว่าสาวราศีเมถุนต้องใช้สีอะไรถึงจะเหมาะ

 

แต่งหน้าถูกโฉลกสำหรับ สาวราศีเมถุน

 

ลักษณะโดยทั่วไปตามพื้นดวงของสาวราศีเมถุนเนี่ย เขาบอกว่าเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ สีที่จะช่วยสร้างเสริมจินตนาการให้สาวราศีเมถุนก็คือ สีเขียว เอ…แล้วจะแต่งสีเขียวออกมายังไงให้สวยดี ไปดูไอเดียกันเลยดีกว่าค่ะ

 

จะว่าไป อายแชโดว์สีเขียวนี้มีหลายโทนมากเลยนะคะ ตั้งแต่โทนสีสดใส ไปจนถึงสีเข้มดูเซ็กซี่ ถ้าอยากแต่งตาสีเขียวให้ดูเซ็กซี่ สุดฯ ขอแนะนำสีเขียวเข้มเนื้อแมตต์ โดยระบายให้ทั่วเปลือกตา แต่พยายามอย่าให้สูงเกินชั้นพับตา จากนั้นก็ใช้สีน้ำตาลแต้มที่หางตา และคัดที่เบ้าตาเพื่อให้ดูมีมิติ จะเป็นน้ำตาลกลางหรือน้ำตาลเข้มก็ได้ ขอบตาล่างแต่งได้ทั้งแบบใช้สีเขียวระบายให้ทั่ว หรือจะใช้สีดำช่วยให้ดูคมเข้มขึ้นก็ได้ กับอีกแบบคือใช้สีน้ำตาลระบายขอบตาล่าง ก็จะทำให้ดูมีมิติเหมือนกัน จากนั้นถ้าอยากกรีดอายไลเนอร์บางๆ ก็ดูเริด หรือจะไม่กรีดก็ได้นะ แล้วอย่าลืมดัดขนตา ปัดมาสคาร่า หรือติดขนตาปลอมบางๆ ที่ขาดไม่ได้เลยคือ อย่าลืมปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่างด้วย จะได้ดูสวยฉ่ำ

สาวราศีเมถุน

 

สีเขียวปีกแมลงทับก็เป็นอีกโทนหนึ่งที่แต่งตาได้สวยเลยทีเดียว วิธีการแต่งก็ไม่ได้แตกต่างจากสีเขียวเข้มเนื้อแมตต์เลยค่ะ คือใช้สีเขียวทาที่กลางเปลือกตา แล้วใช้สีน้ำตาลเข้มในการช่วยสร้างมิติให้ดวงตาโดยการคัดเบ้าตาและแต้มที่หางตา จากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่า หรือติดขนตาปลอม แค่นี้ก็ปังแล้ว ส่วนปากกับแก้ม แนะนำให้ใช้โทนสีชมพูอ่อนหรือสีโทนนู้ด จะได้ไม่แย่งซีนตา แถมยังทำให้ลุคโดยรวมไม่ดูเยอะเกินไปด้วย

สาวราศีเมถุน

 

สีเขียวมิ้นต์เป็นอีกโทนที่ดูสดใส ทำให้การแต่งหน้าดูสว่าง วิธีการคือทาสีเขียวมิ้นต์ทั่วเปลือกตา จะทาที่ขอบตาล่างช่วงหางตาด้วยก็ได้นะหรือถ้าใครชอบลุคสดใสๆ ให้ทาอายแชโดว์สีขาวที่ขอบตาล่างไปเลย และอย่าลืมลงอายแชโดว์สีขาวที่หัวตาด้วยล่ะ กรีดอายไลเนอร์บางๆ หรือถ้าไม่อยากกรีดก็ไม่ว่ากัน จากนั้นก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างให้ดูหนาฟู ส่วนขนตาปลอม ถ้าจะติด แนะนำให้ติดแบบบางๆ จะดูสวยกว่า ส่วนแก้มและปากแนะนำโทนสีชมพูอ่อน จะดูสดใสเข้ากัน และไม่ดึงจุดเด่นของดวงตาไป

สาวราศีเมถุน

 

ไม่ต้องกลัวว่าโทนสีเขียวอ่อนจะเอามาแต่งตาแล้วดูตลก เพราะถ้ารู้จักเล่นระดับสีดีๆ ขอบอกว่าลุคนี้ก็ปัง ทาสีเขียวสดให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นไล้สีเขียวอ่อนที่กระบอกตา หัวตา และขอบตาล่าง แต้มสีน้ำตาลอ่อนระบายทับที่กระบอกตาเพื่อคัดเบ้าตาให้ดูมีมิติ กรีดอายไลเนอร์สีดำเส้นหนานิดๆ ลากหางยาวออกไปนิดหน่อย จากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่าง ถ้าใครอยากติดขนตาปลอมก็จัดไปเลย แต่ตาสีจัดแบบนี้ แนะนำให้ทาปากสีนู้ดอมชมพู จะทำให้ลุคดูไม่โอเว่อร์จนเกินไป สวยแบบพอดีๆ

สาวราศีเมถุน

 

สุดฯ เข้าใจว่ามีสาวๆ อีกหลายคนที่ไม่กล้าแต่งตาสีเขียวแบบชัดๆ เพราะกลัวจะดูเหมือนโดนต่อยมา ก็เลยหาทางออกมาให้ คือแต่งเปลือกตาด้านบนด้วยโทนสีน้ำตาลง่ายๆ กรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่าตามปกติ ส่วนขอบตาล่างให้ระบายอายแชโดว์สีเขียวให้ทั่ว จากนั้นก็อย่าลืมปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่างด้วย แค่นี้ก็ดูเปรี้ยวแล้วเห็นมั้ย

สาวราศีเมถุน

 

อีกลุคนึงสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากแต่งตาสีเขียวจัดๆ คือการใช้สีเขียวมาเขียนเป็นอายไลเนอร์ โดยกรีดอายไลเนอร์สีดำก่อน แล้วกรีดสีเขียวทับไปอีกชั้นหนึ่ง ก็จะได้อายไลเนอร์สองชั้นสุดเฉี่ยว จากนั้นก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า หรือติดขนตาปลอมได้เลย หรือถ้าใครใจกล้าหน่อย จะไม่กรีดอายไลเนอร์สีดำ แต่กรีดสีเขียวไปเลยเพียวๆ ก็ได้นะ เคล็ดลับอีกอย่างคือ ถ้าใครไม่มีอายไลเนอร์สีเขียว มีแต่อายแชโดว์ ให้ลองหยดน้ำแร่ลงไปในอายแชโดว์ (หรือจะฉีดที่แปรงทาตาก็ได้) จะทำให้อายแชโดว์เขียนง่าย คมกริบ เหมือนอายไลเนอร์เลยล่ะ

สาวราศีเมถุน

 

สำหรับการแต่งตาด้วยสีเขียวแบบนี้ สุดฯ ขอแนะนำให้แต่งส่วนอื่นด้วยโทนนู้ดที่ค่อนไปทางสีชมพู ไม่ก็สีโทนชมพูอ่อน เพราะสีค่อนข้างเข้ากันลงตัวกับโทนสีเขียว และไม่ทำให้การแต่งหน้าดูเยอะเกินไปจนไม่สวย ยังไงก็ลองไปแต่งตามกันดูนะคะ

 

ภาพจาก Pinterest : Ellie Wilde for Mon Cheri , KelbyChrislynn , Sophia Sideraki , Makeup Geek , Rita Valdez , Amanda Sherman , nacary sanchez , Tana Ouch , Myan Duong , Vanessa Allen , Stacie ‘Keller’ Wendland

 

เมคอัพสวยๆ แต่งตามไม่ยาก

แต่งตาสีเขียว ยังไง ไม่ให้เหมือนโดนผู้ชายซ้อม!

เพิ่มความสดใสให้เมคอัพ ด้วยอายไลเนอร์แบบ Colorful !

สร้างสีสันให้วันธรรมดา ด้วย มาสคาร่าสีสัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up