10 รองพื้นคุมมัน ลุยหนักทั้งวันก็ยังดูเป๊ะ!

Alternative Textaccount_circle
event

อากาศร้อนๆ ชื้นๆ เหนอะๆ ของบ้านเราเนี่ย ทำให้สาวไทยส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงผิวมันหรือผิวผสมกัน บางทีตกบ่ายหน้าก็เริ่มเยิ้มแล้ว เราจึงต้องมีตัวช่วยเป็น รองพื้นคุมมัน ดีๆ สักตัว เพื่อทำให้ใบหน้าเป๊ะปัง ยิ่งถ้าวันไหนต้องออกงานแบบยิงยาว วันนั้นยิ่งต้องสวย สุดฯ ก็เลยมีรองพื้นคุมมันเริดๆ 10 แบรนด์มาแนะนำ

10 รองพื้นคุมมัน เริดจริงอะไรจริง

Chanel Perfection Lumiere Long-Wear Flawless Fluid Makeup SPF10 (2,080 บาท) ถึงราคาจะแอบแรง แต่ขอบอกเลยว่าคุ้มค่า เพราะช่วยปกปิดดี เนื้อเนียนละเอียด แบบว่าให้ลุคผิวดีมาตั้งแต่เกิด แถมยังคุมมันได้ดี เพราะเป็นเนื้อแมตต์ ติดทนทั้งวันอีกต่างหาก

รองพื้นคุมมัน

 

Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10 / PA++ (1,950 บาท) ตัวเทพในตำนานที่คุ้มค่าแก่การลงทุนเลยทีเดียวเชียวแหละ เพราะเนื้อรองพื้นเนียน เกลี่ยง่าย ปกปิดดี แต่ไม่หนักผิว ที่สำคัญคือ ช่วยควบคุมความมันและติดทนตลอดวัน แบบว่าหน้าเป๊ะทุกสถานการณ์

รองพื้นคุมมัน

 

M.A.C Matchmaster SPF15 Foundation (1,920 บาท) เป็นรองพื้นลูกรักของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะเนื้อรองพื้นเนียน แน่น ปกปิดดีเว่อร์วัง แบบว่าแทบไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลย ที่สำคัญนางยังคุมมัน แต่ช่วยให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้น ติดทนตลอดวัน ไม่เลิฟไม่ได้แล้วล่ะ

รองพื้นคุมมัน

 

MAKE UP FOR EVER Mat Velvet+ Foundation (1,850 บาท) รองพื้นเนื้อแมตต์ ที่เขาบอกว่าเป็นสูตรปรับปรุงใหม่ เพิ่มการปกปิดได้ดียิ่งขึ้น แถมยังเป็นสูตร Oil Free และ Water Resistant จึงมั่นใจได้เลยว่า ไม่ว่าจะเหงื่อ น้ำ หรือความมัน ก็ไม่ทำให้รองพื้นหลุดจากใบหน้าแน่นอน ปังยังไงยังงั้นทั้งวัน!

รองพื้นคุมมัน

 

Nars Sheer Matte Foundation (1,650 บาท) ถึงจะบอกว่าเป็นรุ่นเนื้อแมตต์ แต่ทาไปแล้วไม่ได้ดูแห้งผากนะจ๊ะ คือให้ลุคที่ดูฉ่ำนิดๆ ชุ่มชื้นหน่อยๆ แบบสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย ปกปิดดีปานกลาง แต่ช่วยคุมมันได้ดีเลยละ อยากได้รองพื้นคุมมัน แต่หน้าดูชุ่มชื้น ต้องตัวนี้เลย

รองพื้นคุมมัน

 

Revlon Colorstay Makeup Foundation (550 บาท) พูดถึงรองพื้นคุมมัน คงจะไม่พูดถึงแบรนด์นี้ไปไม่ได้ เพราะนี่คือรองพื้นขั้นเทพที่หลายคนเทใจให้ ด้วยเนื้อรองพื้นแน่น ปกปิดดีเว่อร์ๆ ติดทนนานมากๆ กันน้ำ กันเหงื่อ แบบว่ารับปริญญาหน้าเยิ้มก็เอาอยู่อะไรงี้ แถมราคาก็กลางๆ จับต้องง่าย ใครยังไม่เคยลองต้องลองสักครั้ง

รองพื้นคุมมัน

 

NYX Stay Matte But Not Flat Liquid Foundation (445 บาท) กำลังมาแรงเลยสำหรับแบรนด์นี้ รองพื้นรุ่นนี้น่าสนใจเพราะเนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า ปกปิดดีพอสมควรเลยแหละ แถมยังช่วยอำพรางรูขุมขนให้ดูเนียนขึ้น ที่สำคัญคือนางช่วยคุมความมันได้ดี และติดทนนานแทบจะตลอดวัน

รองพื้นคุมมัน

 

Catrice Photo Finish Liquid Foundation 18H (350 บาท) รองพื้นสูตรน้ำ เนื้อบางเบา เป็นแบบ Oil Free ปกปิดรอยดำ-รอยแดงได้ดีเลยทีเดียว เกลี่ยง่าย ช่วยควบคุมความมันดีพอสมควร ติดทนตลอดวัน แถมไม่อุดตันรูขุมขนด้วย

รองพื้นคุมมัน

 

MTI Sign Collection Matt Foundation (295 บาท) รองพื้นในรูปแบบตลับ เนื้อครีมแน่น แต่ไม่รู้สึกหนักหน้า ปกปิดดีจนแทบไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ ช่วยควบคุมความมันได้ดี เพราะเป็นเนื้อแมตต์ที่มีส่วนผสมของแป้ง แถมราคายังเบาๆ และใช้ได้นานด้วย

รองพื้นคุมมัน

 

Essence Stay All Day Long-Lasting Make-up Liquid Foundation (250 บาท) ถูกและดีต้องยกให้ตัวนี้ หลายเสียงบอกว่า คุณภาพเกินราคา ติดทนในระดับที่น่าพอใจ ปกปิดดี เนื้อเกลี่ยง่าย เนียนไปกับผิวเลย ไม่ได้แมตต์จนแห้ง แต่ให้ผิวดูโกลว์ๆ แบบว่าสุขภาพดี แถมยังคุมมันเอาอยู่ด้วยนะ

รองพื้นคุมมัน

 

ภาพเปิดจาก Pinterest : Tracy Pierce

 

รวมเครื่องสำอางเด็ดๆ เพียบ

10 ไอเท็มเขียนคิ้ว สุดเริด คิ้วคมสวยเป๊ะทุกสถานการณ์

10 อายไลเนอร์แบบดินสอ เขียนง่าย ไม่แพนด้า!

แนะนำ 10 มาสคาร่ากันน้ำ ไม่เริดไม่บอกต่อ!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up