ครีมบำรุงสำหรับผู้ชาย ต่างจากของผู้หญิงรึเปล่าน้า…า

Alternative Textaccount_circle
event

ผู้ชายหลายคนไม่ยอมดูแลตัวเอง เพราะรู้สึกว่าถ้าใช้ครีมบำรุงของผู้หญิงแล้วจะดูไม่แมน ถ้าจะเลือก ต้องเลือก ครีมบำรุงสำหรับผู้ชาย เท่านั้น สุดฯ ก็เลยหาคำตอบมาให้ ว่าครีมบำรุงของผู้ชายกับของผู้หญิง เลือกต่างกันมั้ย

 

ครีมบำรุงสำหรับผู้ชาย ต่างกับของผู้หญิงมั้ยนะ

 

ไม่ว่าจะชายหรือหญิง สามารถเลือกบำรุงได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องการแยกเพศในเครื่องสำอาง ผิวของผู้ชายกับของผู้หญิงก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก แต่โดยรวมแล้วผิวของสาวๆ จะละเอียดกว่า เพราะมีฮอรโมนเพศหญิงช่วย เอาเป็นว่า ถ้าคุณผู้ชายไม่กล้าใช้ครีมของผู้หญิง ก็เลือกซื้อครีมแบบที่เขาไม่ระบุสิว่าใช้กับเพศไหน หรือจะใช้แบบ For Men ไปเลยเพื่อความสบายใจก็ได้

และถึงแม้ว่าส่วนประกอบในครีมบำรุงของผู้หญิงกับผู้ชายจะคล้ายๆ กัน แต่ก็มีข้อแตกต่างนิดหน่อยอยู่เหมือนกันนะ ตรงที่…

ครีมบำรุงสำหรับผู้ชาย

 

  • มักผสมแอลกอฮอล์ ที่ให้ความสดชื่นและกระชับรูขุมขน โดยภาพรวมอาจจะดีที่ผิวดูกระจ่างใส ไม่มันเหนอะหนะ การใส่แอลกอฮอล์ในปริมาณน้อยๆ เพื่อให้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิว หรือช่วยกระชับรูขุมขน จึงไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร เพราะผู้ชายชอบอะไรที่เห็นผลทันใจอยู่แล้ว (แต่ไม่แนะนำสำหรับผู้ชายที่ผิวแห้งหรือแพ้ง่ายนะ)
  • มักผสมสารให้ความเย็นสดชื่น เช่น เมนทอล เปปเปอร์มิ้นต์ การใส่ปริมาณน้อยๆ จะทำให้รู้สึกเย็นสบายผิว แต่ก็อาจทำให้ระคายเคืองเบาๆ แบบว่าคล้ายกับการเอาแป้งเย็นมาทาหน้าอะ ถึงจะรู้สึกสบายผิวและสดชื่นก็จริง แต่ระยะยาวอาจจะทำร้ายผิวได้
  • ผสมน้ำหอมที่กลิ่นเหมือนน้ำหอมผู้ชาย บางแบรนด์นี่กลิ่นติดผิวนานเว่อร์ ถ้าเป็นผิวกายยังพอโอเค แต่ถ้าสำหรับผิวหน้าแล้วกลิ่นน้ำหอมแรงมากขนาดนั้น ก็ต้องชั่งใจนิดนึงเนอะ

ครีมบำรุงสำหรับผู้ชาย

 

ยังมีผู้ชายอีกไม่น้อยเลยที่ไม่กล้าใช้ครีมบำรุงหรือเครื่องสำอางที่ไม่ระบุเพศ แต่ขอบอกเลยว่าอย่าไปอาย ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเขายังใช้เครื่องสำอางและครีมบำรุงคละกันไปเลย ถ้าส่วนผสมดีจริง ใช้แล้วหน้าดี ก็ไม่ต้องเสียเวลาอายใช่มั้ยล่ะ แถมเวลาเราทาก็ทาที่บ้าน ไม่ได้ไปทาให้ใครดูซะหน่อย ผู้หญิงบางคนเขายังใช้เครื่องสำอางของผู้ชายเลย เท่ดีออก

 

ข้อมูลจาก หนังสือ “Make Up No Make Up แต่งก็สวย ไม่แต่งก็ใส”,เภสัชกรแบงค์ – ณัฐวุฒิ รักแคว้น, Amarin Healh

ภาพจาก theidleman.com , gentsac.com.au , vineverareviews.com

 

มาๆ ดูแลผิวกัน

ทำงานหน้าคอมพ์นานๆ ระวัง แพนด้า ถามหานะ!

7 วิธีบอกลาตาแพนด้า

 

ตอนนี้เรารับสมัคร “สุดสัปดาห์ หนุ่มน่าถอด” อยู่นะ ใครมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หน้าตาดี ซิกซ์แพ็คแน่น ชวนมาประกวดกันเถอะ! คลิกที่ภาพเลยจ้า

boy01

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาดคลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด“See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up