ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

ทำเล็บสวยง่ายๆ แค่ใช้ฟองน้ำ

Alternative Textaccount_circle
event
ทำเล็บด้วยฟองน้ำ
ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

ใครชอบทำเล็บเองบ้าง ยกมือขึ้น!! สุดฯ ก็แอบชอบทำเล็บเองนะ เพราะบางทีไม่มีเวลาเข้าร้านบ้างล่ะ ช็อตบ้างล่ะ (แหะๆ) ทำเล็บเองประหยัดเงินไปได้เพียบเลยนะ และสาวๆ รู้มั้ยว่า ฟองน้ำเป็นตัวช่วยในการสร้างสรรค์ลวดลายบนเล็บได้ดีสุดๆ ถ้าไม่เชื่อ วันนี้สุดฯเอาไอเดีย ทำเล็บด้วยฟองน้ำ มาฝาก รับรองว่าง่ายจริงๆ

 

ไล่สีง่ายๆ แค่ทาสีขาวเป็นสีพื้น เลือกสีที่ชอบ ที่คิดว่าจะมาไล่สีที่ปลายเล็บ ทายาทาเล็บสีนั้นบนฟองน้ำ แล้วใช้ฟองน้ำแตะให้สีกระจายทั่วปลายเล็บ สีที่เหลือติดฟองน้ำก็เอามาแตะๆ ที่กลางเล็บให้สีดูไล่จากอ่อนไปเข้ม ทาท็อปโค้ด จบปิ๊ง!

ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

 

ไล่สีแบบ 3 สี ง่ายมากๆ ทาเล็บสีขาวเตรียมไว้ก่อน เวลาปั๊มสีลงไปจะได้เห็นสีชัดๆ ทายาทาเล็บสีที่ต้องการเป็นชั้นๆ บนฟองน้ำ แล้วเอาฟองน้ำไปปั๊มบนเล็บ ปั๊มย้ำๆ ให้สีดูสมูท ไม่แยกเป็นชั้น รอแห้งแป๊บนึง แล้วก็ทาท็อปโค้ดโลด

ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

 

หรืออยากไล้สีเป็นสายรุ้งก็จัดไปเลย ทำวิธีเดียวกัน แต่อย่าทาแต่ละสีให้หนามากนะ เดี๋ยวพื้นที่เล็บไม่พอ ลงไม่ครบทุกสี เสียดายอะ

ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

 

ไล่สีสวยๆ แล้วกลัวจะโล่งไป อยากเพ้นท์ลายอะไรลงไปก็ย่อมได้ อย่างลายนี้ ต้นมะพร้าวท่ามกลางท้องฟ้ายามเย็น เก๋เนอะ!

ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

 

ไม่ชอบไล่สีแนวนอน ทำแนวตั้งก็ได้นะจ๊ะ เก๋ไปอีกแบบ แล้วเติมความฟรุ้งฟริ้งด้วยท็อปโค้ดแบบกลิตเตอร์ ติดโลหะรูปผีเสื้อสักนิ้วสองนิ้ว แบ๊วอย่าบอกใคร

ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

 

ชอบความแซ่บ ลองทายาทาเล็บสีแซ่บๆ หลายๆ สีลงบนฟองน้ำ จะปาดแบบไหนก็ได้ เอาที่สบายใจเลย แล้วปั๊มลงบนเล็บ สีไม่ตายตัวแบบนี้อาร์ตจะตาย และถ้ายังรู้สึกว่าแซ๋บไม่พอ ลองเพ้นท์ลายเสือดาวลงบนเล็บดู ลายง่ายๆ แต่แซ่บลื้ม…ม

ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

 

สุดท้ายคือลายที่หลายคนคิดว่ายาก แต่จริงๆแล้วง่ายมว้ากนะจ๊ะ ลายกาแล็กซี่นั่นเอง เริ่มแรกต้องทาสีดำเป็นพื้นก่อน แล้วใช้ฟองน้ำปั๊มสีเทาลงบนเล็บ ตามด้วยสีม่วง ปั๊มทับลงไปบนสีเทาเลย เหลือขอบสีเทาให้เห็นนิดหน่อย ตามด้วยสีน้ำเงิน ปั๊มทับสีม่วงไปเลยเช่นกัน แต่อย่าลืมเหลือขอบให้เห็นสีม่วงด้วยนะ ปิดท้ายด้วยการทาท็อปโค้ทกากเพชรสีเงิน ให้ดูเหมือนดวงดาว ง่ายเว่อร์ใช่มั้ยล่ะ

ทำเล็บด้วยฟองน้ำ

 

ภาพจาก Pinterest : Alexa Cortes , La Terremotito , Samantha , rosa palacios , Ashley Renee , Ava K , Hayley Gaffney

 

มีเทรนด์เล็บสวยๆ อีกเพียบเลยนะตัวเอง

ชวนทำเล็บสีฟ้า-ชมพู มุ้งมิ้งสไตล์ Pantone 2016 
เล็บลายหินอ่อน หรูหราแบบเรียบง่าย 
ไอเดียแต่งเล็บสีขาว สะอาดตา แต่ไม่ธรรมดาชัวร์ๆ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up