DIOR HOMME WINTER 2015-2016

DIOR HOMME WINTER 2015-2016

Alternative Textaccount_circle
event
DIOR HOMME WINTER 2015-2016
DIOR HOMME WINTER 2015-2016

DIOR HOMME WINTER 2015-2016

Dior Homme ในคอลเล็กชั่นนี้ยังคงมอบประสบการณ์อันเรียบหรู สง่างาม ไร้กาลเวลา ที่ถือเป็นดีเอ็นเอของ Dior Homme

“เเนวคิดในการสร้างสรรค์เริ่มต้นขึ้นจากความคิดที่ว่าด้วยการตัดเย็บเสื้อเเบบเเผนเดิม จากบริบทของวัฒนธรรมการเเต่งกายรูปเเบบในห้วงอดีตที่เป็นทางการ เช่นว่า การสวมใส่แจ็คเก็ตสูทหางยาว เพื่อความรื่นเริงสำหรับงานเต้นรำตอนกลางคืน รวมไปถึง การสวมแจ็คเก็ตสูทเพื่อไปรับประทานอาหารมื้อค่ำกับเหล่าเพื่อนฝูง จากจุดเริ่มต้นที่เต็มไปด้วยเสน่ห์นั้น ผมจึงต้องการนำเเบบเเผนดั่งเดิมกลับมาสู่โลกเเห่งเเฟชั่นในยุคปัจจุบัน ผ่านกระบวนการตัดเย็บด้วยเทคนิคที่อิสระโดยช่างฝีมือชั้นยอด”

คำบอกเล่าเนื้องานโดย Kris Van Assche ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ Dior Homme ที่ได้อธิบายนิยามเเนวคิดเพื่อการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า “Homme Fleur” (Flower Man) จากโชว์บนรันเวย์พร้อมเพลงประกอบเเนวอิเล็คทรอนิคที่ชื่อว่า “The Landsc Apes” ของ Koudlam หากเเต่ได้ปรับเเต่งมาใช้บรรเลงสดโดยเครื่องสายเเละเครื่องเป่าคลาสิกของวงดนตรีออร์เคสตร้า

ทั้งนี้ Kris Van Assche ยังได้เล่าเพิ่มเติมอีกว่า “สุภาพบุรุษของดิออร์ผู้สวมใส่คอลเลกชั่น Homme Fleur นี้ คือผู้ชายธรรมดาที่พบเจอได้จริงในชีวิตประจำวัน หากเเต่เขาเหล่านั้นจะดูสมาร์ทเเละเต็มไปด้วยเสน่ห์ บุคลิกของพวกเขาคือผู้ที่ไม่มองย้อนกลับ หากเเต่มีความมุ่งมั่นกับอนาคตที่เดินหน้าไป ตามเข็มสั้นยาวบนหน้าปัดนาฬิกาที่บอกเวลาเพิ่มขึ้นในทุกวินาที”

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up