เทคนิค ใส่ส้นสูง ให้ปัง ใส่ได้นาน ไม่เมื่อย ไม่ปวด

Alternative Textaccount_circle
event

รองเท้าส้นสูงคือความเจ็บปวดอันสวยงาม สาวๆ เห็นด้วยหรือเปล่าเอ่ย ก็แหม…ใส่ทีไรเท้าเจ้ากรรมต้องมีอาการเจ็บ ปวด เมื่อยทุกที แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องถือคติ “อยากสวยต้องอดทน” กันอีกแล้วค่ะ เพราะสุดฯ มีเทคนิค ใส่ส้นสูง มาฝาก ต่อไปจะใส่ได้นาน สบายขึ้น ไม่ปวดเท้าแน่นอน

 

ใส่ส้นสูง ให้สบาย ไม่เมื่อย ไม่ปวด

 

  • เลือกรองเท้าส้นสูงให้เหมาะ รองเท้าส้นสูงที่ดีต้องไม่สูงจนเกินไป พื้นมีความลาดชันพอดี หากสูงมาก ต้องมีแพลตฟอร์ม หรือยกพื้นด้านหน้า เพื่อให้ความสูงระหว่างหน้าเท้าและส้นเท้าไม่ต่างกันเกินไป วิธีการวัดง่ายๆ คือ ระยะห่างระหว่างพื้นรองเท้าด้านหน้าและส้นควรห่างกันอย่างน้อย 3 เซนติเมตร ความลาดชันจะกำลังพอดี ใส่ได้สบาย

ใส่ส้นสูง

 

  • เทปกาวช่วยเท้าไม่ปวด เป็นวิธีที่ดารานางแบบใช้กันอย่างแพร่หลายเลยนะ โดยการนำเทปกาวมาพันนิ้วกลางกับนิ้วนางที่เท้าไว้ด้วยกัน เพราะ 2 นิ้วนี้มีเส้นประสาทที่แยกกันอยู่ เมื่อพันเทปกาวไว้ ก็จะช่วยลดการกดทับของเส้นประสาทใต้นิ้วเท้า 2 นิ้วนี้ ทำให้เจ็บเท้าน้อยลง ใส่รองเท้าส้นสูงได้นานขึ้นด้วย

ใส่ส้นสูง

 

  • สำลีช่วยผ่อนน้ำหนัก พกสำลีก้อนเล็กๆ ไว้ วันไหนที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงยืนนานๆ และเริ่มเกิดอาการเจ็บหรือปวดเท้าขึ้นมา ให้ใช้ก้อนสำลีรองนิ้วเท้าไว้ จะทำให้รู้สึกสบายขึ้น

ใส่ส้นสูง

 

  • ทาโลชั่นก่อนใส่รองเท้าส้นสูง สาวๆ หลายคนละเลยผิวที่เท้า แต่การทาโลชั่นที่เท้านอกจากจะทำให้เท้าเนียนนุ่ม ไม่แห้งแตก ยังช่วยให้ผิวเท้าชุ่มชื้นลดการเสียดสีระหว่างผิวเท้ากับรองเท้า ลดความเสี่ยงโดนรองเท้ากัดไปด้วยในตัว

 

 

  • เดินให้เป็น การเดินบนรองเท้าส้นสูงให้ถูกวิธีจะช่วยลดการกระแทก ทำให้ใส่ส้นสูงได้นานขึ้น หากเดินเป็นจะทำให้การใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วยนะ วิธีการเดินบนรองเท้าส้นสูงให้ถูกคือ ก้าวขาเหยียดตรง ลงส้นเท้าก่อน แล้วค่อยตามด้วยปลายเท้า ไม่ต้องงอเข่าขณะก้าวเท้า พยายามเดินให้เป็นจังหวะ สาวๆ จะเดินได้อย่างมั่นคงขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ แถมไม่เจ็บเท้าด้วย

ใส่ส้นสูง

 

บางทีการใส่รองเท้าส้นสูงก็จำเป็น เพราะมีหลายงานที่สาวๆ ต้องแต่งตัวให้ดูสวย สง่า และสุภาพ ดังนั้นหาโอกาสฝึกใส่รองเท้าส้นสูงบ้างเพื่อความเคยชิน พอถึงเวลาออกงานจะได้สวยเป๊ะปังแบบไม่เจ็บตัวด้วยเนอะ

 

ภาพจาก www.today.com , beritahati.com , giam-can.xyz , www.aneducationmovie.co.uk , www.hayzedmagazine.com , nypost.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

บอกลา เท้าด้าน-แตก-ดำ-แห้ง ด้วยวิธีดูแลเท้า ให้กลับมาเนียนนุ่ม

รองช้ำ เพราะยืนนาน? แก้ได้! ทำให้ไว หายช้ำใจแนนอน

ใส่ส้นสูงบ๊อยบ่อย ดูแลสุขภาพเท้า กันหน่อย ดีไหม?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up