ลดรอยสิว 5 วิธีง่ายๆ เห็นผลไว จางลงใน 1 เดือน!

Alternative Textaccount_circle
event

ถึงแม้จะรักษาสิวหายแล้ว แต่สิวเจ้ากรรมก็ยังคงทิ้งรอยดำๆ เอาไว้ให้ปวดใจเล่นๆ สาวๆ ก็เลยต้องรักษารอยสิวอีกรอบ สุดฯ มีวิธี ลดรอยสิว มาฝาก คราวนี้ผิวใส รอยสิวจางลงจนรู้สึกได้แน่นอน

 

ลดรอยสิว ทำเองได้ จางลงชัวร์

 

  • น้ำมะนาวตัวช่วยสุดเริด เพราะว่าน้ำมะนาวมีกรดผลไม้ธรรมชาติอย่าง AHA ที่จะเข้าไปทำปฏิกิริยากับผิว ปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้น รอยดำจึงดูจางลง วิธีการก็ง่ายมากแค่นำสำลีชุบน้ำมะนาวแต้มที่รอยสิวทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำวันละ 2 ครั้ง สัปดาห์ละ 3 วัน ภายใน 1 เดือน รอยดำจากสิวจะดูจางลงจนรู้สึกได้ แต่ถ้าใครผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายให้เจือจางมะนาวด้วยการผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อยหรือผสมน้ำผึ้งเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

ลดรอยสิว

 

  • หอม-กระเทียมลดรอยดำเห็นผล อย่าเพิ่งนึกว่าจะเอามายำ แต่ทั้งหัวหอมและกระเทียมมีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถฆ่าเชื้อบนผิวได้ดี มีสารกำมะถันที่ช่วยรักษาอาการอักเสบ และยังมีกรดบางๆ ที่จะช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ให้ฝานหอมหรือกระเทียมเป็นแว่นๆ แล้วนำมาทาที่รอยดำ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไม่เกิน 4 สัปดาห์ รอยดำ รอยสิวจะค่อยๆ จางลงจนสังเกตได้เลยแหละ

ลดรอยสิว

 

  • ว่านหางจระเข้ มิตรแท้ผิวสวย ในวุ้นของว่านหางจระเข้มีมีสารเคมีอยู่หลายชนิด เช่น Aloe-emodin, Aloesin, Aloin ซึ่งช่วยต้านแบคทีเรีย ว่านหางจระเข้ช่วยทั้งรักษาผิวเบิร์น รักษาฝ้า ให้ความชุ่มชื้น แล้วนับประสาอะไรกับรอยสิว
    แค่เอาวุ้นว่านหางจระเข้มาทาที่รอยสิว ทิ้งไว้ 30-45 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แต้มบ่อยๆ วันละ 2-4 ครั้ง หรือจะทาทิ้งไว้เลยก็ได้ เพราะว่านหางจระเข้ค่อนข้างอ่อนโยน จึงไม่ทำร้ายผิว จะเริ่มเห็นผลว่าผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น และรอยสิวจางลงภายในเวลา 2 สัปดาห์

 

  • มะละกอสุก ผลัดเซลล์ผิวได้ดีเว่อร์ เพราะมีสารปาเปนซึ่งเป็นเอนไซม์โปรตีนที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก แถมยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ อีกทั้งมะละกอสุกยังมีวิตามินซีและวิตามินอีที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวและทำให้ผิวชุ่มชื้น แค่นำมะละกอสุกมาปั่น แล้วพอกให้ทั่วหน้า (หรือจะแต้มแค่รอยสิวก็ได้) ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง รอยสิวจางลงทันใจเลยจ้า

ลดรอยสิว

 

  • เบกกิ้งโซดาช่วยผิวเรียบเนียน เบกกิ้งโซดาช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และขจัดน้ำมันส่วนเกิน แถมยังมีคุณสมบัติในการฟอกสีอย่างอ่อนโยนด้วย จึงช่วยปรับสีผิวให้สว่างและเรียบเนียนขึ้นได้ แค่ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำเปล่าให้เข้ากันข้นๆ นำมาถูวนที่รอยสิว นวดเบาๆ สัก 2 นาที แล้วทิ้งไว้อีกประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วทาครีมบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวจะเนียนนุ่ม รอยสิวดูจางลงจนรู้สึกได้

 

หวังว่าสูตรธรรมชาติเหล่านี้จะช่วยให้สาวๆ หมดปัญหาเรื่องรอยสิวได้ นอกจากนี้อย่าลืมให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวประจำวัน ด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และทาครีมลดรอยสิวช่วยด้วยอีกแรง รอยสิวหายไวทันใจแน่นอนจ้า

 

ข้อมูลจาก medthai.com , www.honestdocs.co

ภาพจาก www.leaf.tv , www.thekitchn.com , stillmansbeauty.com , simplysabuni.com , www.tv-helse.no , eyeni.info

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

รีวิว Philosophy Purity 4 ขั้นตอนพิชิตหน้าใส ไร้สิว ผิวเนียนนุ่ม

6 วิธี กำจัดสิวเสี้ยนที่จมูก ให้กลับมาเนียนใส ไม่มีสะดุด

ทำความสะอาด แปรงแต่งหน้า กันเถอะ หน้าสวยๆ จะได้ไม่เกิดสิว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up