ศึก ผงล้างหน้า 2 แบรนด์สุดคิวท์จากประเทศญี่ปุ่น #ใช้ง่ายสะดวกด้วย

Alternative Textaccount_circle
event

รีวิว ผงล้างหน้า 2 แบรนด์จากญี่ปุ่น น่าลองมาก!

มีของใหม่มาให้ลองกันอีกแล้วจ้านั่นก็คือ ผงล้างหน้า ที่บางคนอาจจะเคยเห็นผ่านตามาบ้างแล้ว แต่สุดฯ ว่าน่าจะมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักแน่นอน วันนี้เลยจะมารีวิวผงล้างหน้า 2 แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ

 

เปิดตัวผู้ท้าชิงทั้งสองแบรนด์ได้แก่ KANEBO Refreshing Powder Wash มี 32 แคปซูล ราคากระปุกละ 1,200 บาท อีกหนึ่งแบรนด์ SUISAI Beauty Clear Powder สุดฯ หยิบขนาดเล็กที่เป็นแบบซองมาทดลองมี 15 แคปซูล ราคาซองละ 300 บาท แต่จะมีขนาดใหญ่ที่เป็นกระปุกมี 32 แคปซูล ราคา 500 บาท ใครถนัดแบบไหนก็สามารถเลือกซื้อได้ ซึ่ง 1 แคปซูลเหมาะกับการล้างหน้า 1 ครั้ง

 

เริ่มกันที่แพ็คเกจจิ้งของทางสองแบรนด์กันก่อนตัว KANEBO Refreshing Powder Wash จะเป็นแบบกระปุกสีขาวขุ่น มีขนาดเดียว ฝาเปิดโดยการงัดขึ้น เปิดง่ายแต่แอบรู้สึกว่าปิดได้ไม่สนิท

ผงล้างหน้า

 

ด้านหลังจะเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลย (สุดฯ อ่านไม่ออกจ้า) แต่เดาว่าด้านซ้ายน่าจะเป็นการบอกแหล่งผลิต บอกปริมาณในแต่ละแคปซูล และบอกจำนวนแคปซูล

ตามมาด้วยแพ็คเกจจิ้งในรูปแบบซองของแบรนด์ SUISAI Beauty Clear Powder ลักษณะเป็นซองพลาสติกใส มีสีฟ้าเล็กน้อยบริเวณด้านล่าง เผยให้เห็นตัวแคปซูลด้านใน และด้านหน้าจะมีแต่ภาษาญี่ปุ่น

ด้านหลังของแบรนด์นี้มีภาษาไทยด้วยนะ บอกวิธีใช้ และผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย รวมถึงส่วนประกอบสำคัญ(ตัวหนังสือเล้กมากๆ อาจจะอ่านยากนิดหน่อย)

มาถึงตัวแคปซูลข้างในกันบ้าง สุดฯ วางเทียบกันเพื่อให้เห็นความแตกต่างแบบชัดเจน จะเห็นได้ว่าด้านซ้ายมือที่เป็นของ Suisai จะมีแพ็คเกจจิ้งเป็นสีฟ้า ส่วน Kanebo จะออกเป็นสีชมพูๆ ต้องลองมาแกะกันดูว่าข้างในเป็นสีอะไรจ้า

 

ลองแกะแบรนด์ Kanebo แล้วเทออกมาหมด 1 แคปซูล ตัวผงล้างหน้าจะมีสีชมพูอ่อนๆ หลังจากที่ลองหยดน้ำลงไปแล้วนำมือมาถูๆ ให้เกิดฟอง ความเป็นสีชมพูก็หายไปกลายเป็นฟองสีขาวสะอาด ไม่มีกลิ่น

มาดูกันที่ Suisai บ้างดีกว่า ตัวผงล้างหน้ามีสีขาวไม่ใช่สีฟ้าอย่างที่คิดไว้ในตอนแรก   เมื่อลองทำให้เกิดฟองสุดฯ รู้สึกว่าแบรนด์นี้จะทำให้เกิดฟองยากกว่านิดหน่อย และมีฟองที่น้อย แต่ตัวฟองดูละเอียดกว่า

ต่อไปสุดฯ จะทำการทดสอบการชำระล้างว่าจะสะอาดล้ำลึกขนาดไหน ต้องขอบคุณผู้ช่วยของเราในวันนี้ทั้ง ลิปจุ่มเนื้อเมทัลลิคติดทน, อาลไลน์เนอร์แบบจัดเต็มกันน้ำกันเหงื่อ และอายแชโดว์ที่มีกลิตเตอร์หนักๆ

 

เริ่มกันด้วย Kanebo เทผงหล้างหน้าลงบนเครื่องสำอางที่แขน หลังจากนั้นก็หยดน้ำลงไปแล้ววนๆ ทำความสะอาดบริเวณที่มีเครื่องสำอาง ล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะเห็นได้ว่าเครื่องสำอางหลุดออกเกือบหมดเหลือร่องรอยจางๆ ไว้เพียงอายไลน์เนอร์แบบกันน้ำเท่านั้น  แต่หลังล้างน้ำเปล่าออกแอบรู้สึกตึงๆ นิดหน่อย

มาลองกันที่แบรนด์ Suisai บ้าง จะเห็นได้ว่าแอบเหลือร่องรอยของลิปเนื้อเมทัลลิคอยู่บ้างนิดหน่อย และยังมีรอยจางๆ ของอายไลน์เนอร์กันน้ำหลงเหลืออยู่ปลายๆ หลังล้างออกรู้สึกได้ว่าผิวจะลื่นๆ เลยทำให้สุดฯ ล้างหลายรอบเพราะกลัวล้างออกไม่หมด

 

ต้องขอบอกก่อนว่าผงล้างหน้าทำหน้าที่ล้างทำความสะอาดผิวหน้า แต่ไม่ใช่คลีนเซอร์ แต่สุดฯ ใช้ทำความสะอาดเมคอัพเพื่อทดสอบการชำระล้างเท่านั้นจ้า

สุดฯ รีวิว :

Kanebo 8/10  ชอบตรงที่ทำความสะอาดได้หมดจดและมีฟองเยอะ แต่ขอแอบหักนิดหน่อยตรงที่หลังล้างออกรู้สึกตึงๆ เอี๊ยดๆ  KANEBO Refreshing Powder Wash สามารถสั่งซื้อได้ที่ KANEBO Global

Suisai 8/10  ชอบตรงที่มี 2 ไซส์ให้เลือกซื้อสำหรับคนที่งบน้อยก็สามารถเลือกซื้อขนาดเล็กได้ แต่ขอหักตรงที่ล้างออกได้ไม่ค่อยสะอาด แต่ก็พอเข้าใจได้ว่าไม่ใช่คลีนซิ่งที่สำหรับไว้ล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ แต่ถ้าเช็ดเครื่องสำอางออกด้วยคลีนซิ่งก่อนก็จะโอเคขึ้น สามารถสั่งซื้อได้ที่ Suisai Thailand 

 

 

ภาพ : nontaphon

Text : mewyeahh

 

อ่านรีวิวอื่นๆ ได้ที่

รีวิวแป้งคุมมัน Innisfree No Sebum Mineral Powder (Limited Edition) แป้ง

รีวิว อายแชโดว์ 4U2 The Shadow 3 พาเลตต์ 12 สี น่าโดนมาก!

เปิดกล่อง รีวิว Eucerin สูตรใหม่ ใครผิวแพ้ง่ายควรมี! #งานผิวก็มา

สวอตช์วนไป ลิปสองหัวรุ่นใหม่จาก Soap&Glory #ของมันต้องมีอีกแล้ว

รีวิว Etude House คลีนซิ่งวอเตอร์ 2 สูตร สำหรับแต่งหน้าน้อยและจัดเต็ม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up